”KILORUN กิโลรันชวนกิน 2018″ กับ 7 ร้านดังกลางกรุง ครั้งแรกในไทย

04_KILORUN_poster_Eng-A4

 

“อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ” จับมือ “ไทยแอร์เอเชียและไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์” จัดงาน “KILORUN 2018”: THE RUNNING FESTIVAL OF FOOD | FUN | FRIENDS | FAMILY เรื่องวิ่ง เรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องเดียวกัน กิจกรรมงานวิ่งรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร ผ่านเส้นทางแห่งวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมที่สวยงามเต็มอิ่มไปกับสุดยอดความอร่อยอาหารจานเด็ดถึง 7 ร้านดังมาไว้ในงานเดียวควบคู่เรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของ 4 เมือง 4 ประเทศแบบครบรส ได้แก่ กรุงเทพ (ไทย), บาหลี (อินโดนีเซีย), ญี่ปุ่น (โอซาก้า) และฮานอย (เวียดนาม)

06_MAP KILORUN 2018

พร้อมประเดิมเส้นทางแรก KILORUN BANGKOK: เส้นทางลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพฯ–รอบเกาะรัตนโกสินทร์ เริ่มวันที่ 24-25 มีนาคม 2561 นี้ โดยจัดรูปแบบกิจกรรมแข่งขันเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท KG (กิโลกรัม) หรือ “กิโลรันชวนกิน”ที่รวบรวมสุดยอดอาหารอร่อยหลากรสครบเครื่องถึง 7 เมนูร้านดังมาไว้ในงานเดียว โดยจำลองบรรยากาศตกแต่งร้านอาหารของเจ้าของตำนานอันลือชื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถเลือกเดินชิลกินไปตลอดเส้นทางเดินผ่านสถานที่ท่องเที่ยวไทย (Iconic attractions) จุดเริ่มต้นที่ลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพฯ-มุ่งสู่เกาะรัตนโกสินทร์ ที่รายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่เป็นที่ตั้งของพระบรมมหาราชวังและศาลหลักเมือง รวมทั้งวัดวาอารามต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดโพธิ์ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ฯ เรียกว่าเดินกินได้ครบทั้ง 7 ร้านดังภายในวันเดียว ส่วนอาหารจานเด่นที่เป็น Signature รสเลิศของเมืองไทยในงานนี้ได้แก่

 

07_Kopi Hia Tai Gee

“โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ ร้านกาแฟโบราณที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ที่รับประกันความอร่อยและเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร กับเมนูอาหารเช้าหลายๆแบบ เช่นชุดอาหารเช้าไข่กระทะเสิร์ฟพร้อมขนมปังสอดไส้ร้อนๆ หรือเลือกเป็นแบบอเมริกันเบรคฟาสต์ ให้ทานพร้อมกับชาหรือกาแฟสดหอมกรุ่น นอกจากนี้ยังมีเมนูอีกหลากหลายให้เลือก

09_Lan Fha Khao Man Gai Betong

ร้านต่อมากับเมนูยอดฮิต“ลั่นฟ้า ข้าวมันไก่เบตง”ที่เปิดกิจการมานานกว่า 22 ปี โดยนำเอาสูตรข้าวมันไก่เบตงมาปรับปรุงรสชาติให้กลายเป็นข้าวมันไก่เบตงติดอันดับ 1 ในใจของคนกรุงเทพฯ

10_Radna Yod Pak Sood 40 Pee

และที่ต้องไม่พลาดในการเช็คอินคือ “ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี(สาขาศาลเจ้าพ่อเสือ) ร้านอาหารอินเทรนด์ในการเช็คอินกับสูตรเด็ดของราดหน้าที่มีหมูนุ่มและเส้นที่เหนียวกำลังพอดีได้รสชาติถูกปากและประทับใจของนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ ที่รักษามาตรฐานความอร่อยอย่างยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน

พร้อมเติมความอร่อยให้สุดฟินกับเมนูสุดเข้มข้นที่ร้าน “มัสยา ก๋วยจั๊บน้ำข้น” ก๋วยจั๊บสูตรดั้งเดิมที่เปิดมานานกว่า 40 ปี ที่ปรุงทุกชามด้วยความพิถีพิถัน ได้มาตรฐานรสชาติความอร่อยถูกปากทุกคน

11_Udom Pochana

พลาดไม่ได้กับ “อุดมโภชนา สุดยอดอาหารรสเด็ดและจานเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านอย่าง“ข้าวหมูแดง”และ“ปอเปี๊ยะสดรสเด็ด” ที่สืบทอดสูตรจากรุ่นสู่รุ่น คงรสชาติแบบดั้งเดิมเอาไว้ได้อย่างดี เปิดบริการมาแล้วมากกว่า 80 ปี

12_Err Urban Rustic Thai

อินเทรนด์ติดกระแสกับ “เออ” (Err Urban Rustic Thai) ร้านอาหารสไตล์เก๋ไก๋ตกแต่งร้านแบบวินเทจ มาพร้อมอาหารไทยฟิวชั่นที่โดดเด่น รังสรรค์ทุกเมนูในแบบฉบับของ “เออ” ในการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ โดยเฉพาะเมนูดัง อาทิ หนังไก่ทอดน้ำปลาทานกับซอสศรีราชา, ซี่โครงหมูบาร์บีคิวแบบเยาวราช และ จิ้นหมูส้มเมือง (แหนม) ฯ

ปิดท้ายกับเมนูของหวานที่ร้านไอศครีมรสชาติล้ำลึก “นัฐพร” ไอศครีมกะทิสด ที่เปิดมา 70 กว่าปี คงไว้ถึงรสชาติไอศครีมไทยแท้แบบโบราณ เนื้อไอศครีมนุ่มละมุนลิ้น มาพร้อมท้อปปิ้งเอกลักษณ์ไทย อาทิเช่น ถั่วแดง ถั่วเหลือง ถั่วลิสง ลูกชิด ข้าวโพด ลูกเดือย มันเชื่อม เป็นต้น

สามารถร่วมกิจกรรมกับ “กิโลรัน 2018” ประเภทการแข่งขัน KG (กิโลกรัม) หรือ “กิโลรันชวนกิน” พิชิตเดินชิลกินอาหารจานเด่นรสเลิศพร้อมกันในวันเดียวถึง 7 ร้านดัง !! หากใครทำน้ำหนักขึ้นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 0.5 KG และ 1 KG คว้าเหรียญรางวัลแบบไม่ซ้ำใครไปได้ทันที

นอกจากนี้ยังเพิ่มความสนุกกับกิจกรรมงานวิ่งรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใครแบบสนุกครบรสในการแข่งขันประเภท KM (กิโลเมตร) ที่ชวนท้าความฟิตไปกับการวิ่ง 3 ระยะคือ MINI MARATHON 10.8 กิโลเมตร, FUN RUN 5.8 กิโลเมตร และ KIDS RUN 2.6 กิโลเมตร วิ่งผ่านเส้นทางวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ (The Iconic City)

สนใจจองบัตรด่วนได้ที่ kilorun.com, FB:KILORUN IG: KILORUN2018 หรือ kilorun2018@gmail.com หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 083-989 -6778 เท่านั้น!!

       สนับสนุนโดย สายการบินแอร์เอเชีย และสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ ร่วมสนับสนุนโดย Big Loyalty, Santan, AirAsia GO, Refresh, NAO Global Co.,Ltd., GET 102.5, TANITA, BEN&Jerry’s, FBT, BMN, Pocari Sweat, UBER, Fest, Mono 29, Addict,  และ EVENT POP

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *