Stylus TG-Tracker Tough เก็บความทรงจำสุดประทับใจของคุณให้มีชีวิตชีวาตลอดการเดินทาง

02  Olympus  Stylus TG-Tracker-BLK_frontleft 08  Olympus Stylus TG-Tracker-GRN_frontleftStylusTG-Trackeraction camera รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับการบันทึก VDO ความละเอียดสูงระดับ 4K และ Data Logging การบันทึกพิกัดสถานที่ระดับความสูง/ ความลึก ของแต่ละภาพหรือวิดีโอที่บันทึกไว้ ด้วยเทคโลยีล่าสุดจาก Olympus

TG-Tracker ใหม่ล่าสุดของ Olympus บันทึกภาพการผจญภัย ตลอดจนความตื่นเต้นจากกิจกรรมที่โลดโผนสุดท้าทายต่างๆ ของคุณ ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยการรวมข้อมูลต่างๆ อย่างแผนที่ และกราฟระดับความสูง/ลึก เข้ากับภาพวีดิโอจากกิจกรรมของคุณ ซึ่งมาพร้อมกับเลนส์มุมกว้างพิเศษ 204 องศา เพื่อการบันทึกภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งที่น่าประทับใจ

โอลิมปัสประกาศเปิดตัว Stylus TG-Tracker – 4K action camera ที่สามารถบันทึก data-logging ซึ่งTG-Tracker ถือเป็น action camera รุ่นใหม่ที่ถูกออกแบบมาสําหรับกลุ่มคนที่ชอบกิจกรรม outdoor ชื่นชอบกิจกรรมแนวสปอร์ต หรือผจญภัย รวมถึงคนที่ชอบ life-logging ที่สามารถบันทึกข้อมูลต่างๆ ระหว่างทํากิจกรรมนั้นได้ จุดเด่นของ TG-Tracker นั้นคือ Field Sensor System โดยใช้เซ็นเซอร์ถึง 5 ตําแหน่ง สําหรับเพิ่มข้อมูลเข้ากับการถ่ายวีดิโอเมื่อผู้ใช้กลับมาดูการบันทึกภาพ/วีดิโอย้อนหลัง* ข้อมูลของรูปก็จะแสดงผลของพิกัดสถานที่ ระดับความสูง/ความลึก ในขณะที่ผู้ใช้บันทึกภาพ/วิดีโอนั้นๆ ด้วยเลนส์ที่กว้างถึง 204 องศาจะยิ่งทําให้การถ่ายภาพเคลื่อนไหวด้วยมุมมองแบบ POV น่าตื่นเต้นมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Olympus ช่วยให้ TG-Tracker เป็นกล้องที่มีประสิทธิภาพสูง กล้องตัวนี้สามารถกันนํ้า ทนต่อสภาพอากาศที่หนาวเย็น และกันกระแทกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่วนแบตเตอรี่นั้นถูกพัฒนาให้ใช้งานได้นานมากขึ้น เป็นเวลา 90 นาที รับรองการถ่าย VDO ความละเอียดสูงระดับ 4K แถมยังเป็นแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ ถือว่าเป็นการอํานวยความสะดวกให้กับผู้ใช้เป็นอย่างมาก.

TG Tracker คือกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Tough กล้องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของ Olympus มีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่เต็มไปด้วยฟีเจอร์ต่างๆมากมาย และมีความทนทานเป็นอย่างสูง เมื่อผู้ใช้กลับมาดูภาพถ่าย/วีดิโอที่บันทึกไว้ ระบบการทํางานของกล้องตัวนี้ สามารถทําให้ภาพของกิจกรรมการผจญภัยต่างๆ ของผู้ใช้นั้นกลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้งหนึ่ง เพราะระบบกล้องจะทําการบันทึกข้อมูลที่เกิดขึ้นได้อย่างละเอียดไม่ว่าจะพิกัดสถานที่ และข้อมูลที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมนั้นๆ Field Sensor System เป็นระบบที่มีการบันทึกของ GPS, เข็มทิศ , เซ็นเซอร์ความกดอากาศ (ระดับสูง / ระดับลึก ), เซ็นเซอร์อัตราการเคลื่อนที่ และเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ ที่ทํางานบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ไปพร้อมกัน ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกแสดงผลเมื่อผู้ใช้งานเปิดดูรูปถ่าย/วีดิโอที่บันทึกไว้ ผ่านสมาร์ทโฟน หรือแท็ปเลท ถือว่าเป็นการเพิ่มศักยภาพสูงสุดในประสบการ์ณดูภาพแบบ Full HD นอกจากนี้ TG-Tracker ยังสามารถบันทึกข้อมูลแบบpure data ในโหมด Log

TG-Tracker จะช่วยให้ผู้ใช้สนุกกับการถ่ายภาพ/ วีดิโอได้มากขึ้น ด้วยเลนส์มุมกว้าง 204 องศา เพราะมุมที่ถ่ายนั้นจะได้มุมที่กว้างขึ้น คมชัด มีชีวิตชีวา เต็มตามากขึ้น ครอบเลนส์ขนาดใหญ่ เพิ่มความสมจริงให้กับการบันทึกด้วยมุมมองแบบ POV ของคุณ ซึ่งจะแสดงรายละเอียดที่มากกว่า action camera ตัวอื่นๆ ที่ไม่สามารถทําได้ ไม่ว่าจะใช้ในอากาศบนบก หรือในทะเล TG- Tracker คือ กล้องที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่สมบุกสมบันอย่างแท้จริง คุณสมบัติกันกระแทกนั้น สามารถรองรับการหล่นจากที่สูงได้ถึง 2.1 เมตร แถมยังทนต่อแรงกดทับได้ถึง 100 kgf. ทนต่ออากาศเย็นได้ถึง -10 องศาเซลเซียส และกันนํ้าได้ลึกถึง 30 เมตร โดยไม่ต้องใส่อุปกรณ์เสริมสําหรับดํานํ้า

TG-Tracker มี UW Detector สําหรับตรวจจับฉากหรือ Scene ต่าง ๆ ใต้นํ้า ซึ่งกล้องสามารถปรับเป็นโหมดใต้นํ้าได้โดยอัตโนมัติทันที เมื่อตัวกล้องลงไปในนํ้า 0.5 เมตร หรือลึกกว่านั้น และสามารถปรับเป็นโหมด white balance ได้อัตโนมัติเช่นกัน แบตเตอรี่ Li-ion ที่ติดมากับกล้องนั้น มีนํ้าหนักเบา และสามารถถอดเปลี่ยนได้ ช่วยอํานวยความสะดวกและเหมาะกับการใช้งานโดยเฉพาะกิจกรรม outdoor คุณสมบัติที่เด่นที่สุดของแบตเตอรี่ตัวนี้ก็คือ สามารถใช้งานได้นานถึง 90 นาที เพื่อรองรับการถ่ายภาพยนตร์4K นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังสามารถชาร์จได้โดยตรงจากพอร์ต USB ผ่านสายชาร์จที่มาด้วยกัน Olympus Stylus TG-Tracker เป็น Action Camera เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด พร้อมกับ Life-Logging สําหรับการผจญภัยและการเล่นกีฬา โดยเฉพาะ สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่ง และ ภาพเคลื่อนไหว.

06  Olympus Stylus TG-Tracker-GRN_backleft 16  Olympus  Stylus TG-Tracker-GRN_left 17 Olympus Stylus  TG-Tracker-GRN_top


 

TECHNOLOGY & FEATURE ADDENDUM

1. Field Sensor System*1 สําหรับการบันทึกทุกสภาวะและการเคลื่อนไหวของกีฬากลางแจ้ง

การบันทึกข้อมูลกลางแจ้งของ data-logging ของ TG-Tracker นั้นใช้ระบบ Field Sensor System ที่ประกอบไปด้วยระบบ GPS เข็มทิศ เซ็นเซอร์วัดความกดอากาศ ( สูง / ลึก ) เซ็นเซอร์อัตราความเคลื่อนที่และเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ ซึ่งทั้งหมดนี้ ทั้งหมดนี้จะทําให้สามารถบันทึกข้อมูลในต่างๆ ของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี จากข้อมูลที่ได้มานั้น ผู้ใช้สามารถเลือกการแสดงผลหน้าจอได้ 3 โหมด คือ แสดงเข็มทิศ,แสดงระดับ หรือแสดงข้อมูล Log (ระดับความสูง /ระดับความลึก) ซึ่งทั้ง 3 โหมดนี้จะแสดงผลบนหน้าจอ LCD ของกล้อง

1.) GPS*2

นอกจากที่ GPS*2, GLONASS และ QZSS ถูกนํามาใช้ในการคํานวณ ละติจูดและลองจิจูด จาก สัญญาณดาวเทียม เพื่อการระบุพิกัดสถานที่มีความแม่นยําสูง นอกจากนี้ Assist GPS*2 เป็นตัวสําคัญที่จะช่วยลดเวลาในการดาวน์โหลดข้อมูลจากสัญญาณดาวเทียมผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ตโดยใช้แอพพลิเคชั่นในคอมพิวเตอร์ของโอลิมปัส ที่ชื่อว่า A-GPS Utility หรือแอพพลิเคชั่น OI.Track (สําหรับ iOS และ Android)

2.) Barometer

ระดับความสูง และความลึกของนํ้า สามารถคํานวณได้จากแรงดันของอากาศ และแรงดันของนํ้า กล้องรุ่นนี้ติดตั้งเครื่องตรวจจับใต้นํ้า เมื่อลงไปในนํ้าระดับความลึก 0.5 เมตร กล้องจะเปลี่ยน White Balance และเปลี่ยนโหมดการถ่ายภาพ เป็นโหมดใต้นํ้าโดยอัตโนมัติ โดยการแสดงผลหน้าจอของการบันทึกข้อมูลจะเปลี่ยนจากระดับความสูง เป็นระดับนํ้าลึกโดยทันที ทําให้สามารถถ่ายภาพได้อย่างสะดวกสบายตั้งแต่ก่อนลงนํ้า ไม่จําเป็นต้องเปลี่ยน Setting เหมือนแต่เดิม

3.) Temperature sensor

เซ็นเซอร์ จะทําการบันทึกทั้งอุณหภูมิอากาศ*9 และ อณหภูมิของนํ้า ตัวเซ็นเซอร์ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการเก็บบันทึก ข้อมูลที่แม่นยํา โดยการลดสิ่งที่มีผลกระทบต่ออุณหภูมิของตัวกล้อง

4.) Compass

เซ็นเซอร์ตรวจจับทิศทางการหันของเลนส์กล้อง โดยที่อํานวยความสะดวกให้การตรวจสอบการวางแนวทาง และทิศทาง เมื่อถ่ายภาพกลางแจ้ง

5.) Acceleration sensor

เซ็นเซอร์ตรวจจับอัตราเร่งสามารถจับการเคลื่อนไหวของกล้องขณะใช้งานได้ โดยการวัดอัตราการความเคลื่อนที่ (G) ใน 3 แกนที่สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ได้ เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับว่ามีความเคลื่อนไหว ระบบก็จะสร้าง Chapter ขึ้นมาในขณะที่บันทึก ฟังก์ชั่นนี้จะรองรับการปรับแก้ไขหรือการเล่นวีดิโอที่บันทึกไว้ของฉากที่น่าตื่นเต้น เช่น การกระโดด หรือการลงสู่พื้นดินของ กีฬาเอ็กซ์ตรีม เช่น สโนว์บอร์ด และ มอเตอร์ครอสคุณสามารถ เลือกการตั้งค่า สําหรับการสร้าง Chapter ได้จากสองระดับของการเร่งความเร็ว หรือสามารถปิดโหมดนี้ได้

2. ห้าเทคโนโลยีหลักเสริมความแข็งแกร่ง: กันนํ้าลึก 30 เมตร*3 ป้องกันฝุ่ น*4กันกระแทก 2.1 เมตร*5 กันความเย็น -10° C*6 และทนต่อแรงกดทับถึง 100 kgf*7

เป็นกล้องสามารถกันนํ้าได้อย่างเต็มศักยภาพ*3 โดยสามารถกันนํ้าลึกได้ถึง 30 เมตร คุณสมบัติกันนํ้านี้ สามารถกันฝุ่นได้เช่นกัน*4 สามารถใช้ถ่ายภาพในทะเลทราย หรือ สภาพแวดล้อมที่เป็นทรายได้ ด้วยโครงสร้างสองชั้นทําให้สามารถกันกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพ*5 ช่วยปกป้องกล้องจากการตกจากที่สูงถึง 2.1 เมตร รับประกันการใช้งานในสภาพอากาศเย็นได้สูงสุดถึง -10 ° C*6 ผู้ใช้สามารถใช้กล้องในได้ในทุกสภาวะ ไม่ว่าจะเป็นในภูเขาและ สถานที่สภาพอากาศเย็นมากๆ ในขณะที่อุปกรณ์ดิจิตอลอื่นๆ ไม่สามารถทําได้ กล้องรุ่นนี้ยังมีโครงสร้างที่แข็งแรงมาก สามารถทนต่อแรงกระแทกได้ถึง 100 กิโลกรัมฟอส *7.

3. ภาพถ่ายคุณภาพสูง ด้วยเลนส์อัลตร้าไวด์204°

1.) เลนส์มุมกว้าง 204° ตามแนวทแยงมุม

เลนส์ที่กว้าง 204 องศา ที่มีขนาดกะทัดรัดเป็นพิเศษ ซึ่งออกแบบและพัฒนาขึ้นด้วย เทคโนโลยีทางด้านเลนส์ ที่สั่งสมมานาน ซึ่งเลนส์ให้มุมมองที่กว้างกว่าสายตาคนทั่วไปจะมองเห็นได้ ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพ ทิวทัศน์ที่ในมุมกว้างแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพที่คุณภาพสูงด้วยการออกแบบนี้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยแนวคิดที่สร้างสรรค์ แปลกใหม่ ค้นพบมุมที่ไม่คาดคิด และสามารถถ่ายบันทึกฉากการเล่นกีฬาในมุมที่กว้างขึ้น

2.) TruePic VII สําหรับการประมวลผลภาพ 4K และ เซ็นเซอร์รับภาพ back-lit CMOS*11

TG-Tracker ใช้หน่วยประมวลผล TruePic VII สําหรับการประมวลผลภาพ 4K ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับที่ใช้ใน ระบบกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ Olympus PEN และ OM-D โดยเพิ่มความสามารถในการประมวลผลภาพเคลื่อนไหว 4K ซึ่งทํางานได้อย่างรวดเร็ว จากเซ็นเซอร์ back-lit CMOS ความไวแสงสูง สัญญาณรบกวนตํ่า เพื่อสร้างภาพถ่ายที่มีคุณภาพสูง

4. สไตล์การถ่ายภาพ ที่หลากหลาย และการควบคุม ที่ยอดเยี่ยม

ด้วยขนาดกล้องที่เล็กกระทัดรัด ทําให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นมุมตํ่า หรือมุมสูง SG- T01 *12 Steady Grip จะช่วยให้การถ่ายภาพด้วยมือ มีความเสถียรมั่นคงยิ่งขึ้น ส่วน MC- T01 *13 Mount Coupling มาพร้อมกับกระจกขนาดเล็กด้านหน้า ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพเซลฟีได้ในมุมกว้าง เมื่ออยู่ในสภาวะที่แสงน้อย ยังสามารถใช้ไฟหัวกล้อง (Headlight)*14 เพื่อเพิ่มความสว่าง ใช้เป็นแฟลชแบบสแตนด์อโลน หรือเป็นไฟฉาย

5. การเชื่อมต่อ กับ แอพพลิเคชั ่น OI.Track (iOS และ Android)

Stylus TG-Tracker มีระบบ Wi-Fi*15 ในตัวกล้อง ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน ผ่านแอพพลิเคชั่น Olumpus Image Track โดยสามารถโอนถ่ายข้อมูลที่บันทึกมากับภาพ และวีดิโอได้อย่างง่ายดาย หน้าจอจะแสดงผลภาพถ่าย/ วีดิโอ และ Log Data ในหน้าเดียวกัน ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนการแสดงผลของ log ให้เป็นข้อมูลทางภูมิศาสตร์ หรือ ข้อมูลระดับความสูง ความลึกได้ตามความเหมาะสมได้ ผู้ใช้สามารถดูข้อมูล Log Data ที่บันทึกไว้ในสมาร์ทโฟนผ่าน Olympus Image Track ซึ่งสามารถให้ช่วยตรวจสอบข้อมูล เพื่อการคํานวณ ความเร็วและ ระยะทางที่เดินทางได้

Other Features

  • Time Lapse Movie- 1080P, 720P, หรือ VGA ซึ่งสามารถเลือกความละเอียดได้
  • Loop Recording – ฟังก์ชั่นนี้ช่วยให้การจัดการข้อมูลของการถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้ง่ายขึ้น
  • Underwater Protector, UP-T01 เลนส์สําหรับการถ่ายภาพใต้นํ้า*8 (มีในกล่อง)
  • ระบบกันสั่นดิจิตอล 5 แกน ประสิทธิภาพสูง
  • การเล่นภาพยนตร์4K ผ่านการเชื่อมต่อ HDMI
  • สามารถใช้ สมาร์ทโฟนเป็นรีโมทควบคุมกล้อง และโหลดภาพถ่ายผ่าน แอพพลิเคชั่น OI Share
  • Loop mode video recording – สําหรับบันทึกวีดิโอต่อเนื่องสูงสุด 29 นาที ติดต่อกัน

ช้อมูลเพิ่มเติม www.olympusimaging-th.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *